Day 1 : คุณอยากทำอาชีพอะไรถ้าไม่มีเรื่องเงินมาเกี่ยว?



 คุณอยากทำอาชีพอะไรถ้าไม่มีเรื่องเงินมาเกี่ยว? 


                   คงปฏิเสธไม่ได้ว่าที่เราเรียนหนังสือจบออกมาก็เพื่อที่จะได้ทำงานดีๆมีเงินเดือนที่สามารถเลี้ยงดูชีวิตได้ บางคนได้เรียนในสิ่งที่ชอบและได้ทำงานตรงสายที่เรียนมา แต่หลายคนก็ไม่เป็นเช่นนั้นด้วยเหตุผลที่ต่างออกไป





                   ฉันเอง กำลังเรียนเพื่อที่จะเป็นครู แต่งานอดิเรกหรือสิ่งที่สนใจคือการท่องเที่ยว การถ่ายรูป และนักจัดดอกไม้ สมัยมัธยมฉันได้มีโอกาสเรียนรู้และแข่งขันงานประดิษฐ์ใบตอง ประเภทบายศรีสู่ขวัญต่อเนื่องถึง 4 ปี จึงทำให้ฉันหลงใหลในความเป็นไทย การใส่ใจในรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุ สี องค์ประกอบการจัดตำแหน่ง โอกาส ความหมาย ทุกอย่างมันน่าหลงใหลจนฉันคิดสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม  
           ครั้งหนึ่งฉันเคยเลือกดอกไม้ให้กับแฟนสาวของเพื่อนที่รู้จัก ฉันเลือกจากสไตล์เพื่อนฉันและบุคลิกนิสัยของแฟนสาวของเขา ฉันนำไปส่งให้สาวคนนั้น สิ่งที่ได้คือรอยยิ้มของความสุขที่ได้รับดอกไม้
                               ฉันอยากส่งต่อความสุขจากสิ่งที่ฉันชอบ ฉันอยากเป็นนักจัดดอกไม้ 








                             

ความคิดเห็น