Day 6 : Flower ball


Flower ball

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ flower ball

 Flower Ball เป็นการจัดดอกไม้ลักษณะที่เป็นทรงกลม โดยใช้วัสดุอุ้มน้ำอย่าง ฟลอร่าโฟม (Flora Foam) หรือโฟมที่มีน้ำหนักเบา นำมาตัดให้ได้ทรงกลมเป็นจุดศูนย์กลาง แล้วปักดอกไม้รอบๆ ทำให้ดูเหมือนลูกบอลดอกไม้ 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฟลอร่า โฟม
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ flower ball ดอกบานไม่รู้โรย          ดอกไม้ที่เลือกใช้สำหรับคนที่เริ่มทำแล้วง่ายที่สุดได้แก่ ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย ดอกเยอบีร่า เป็นต้น เพราะตัวดอกไม้ไม่หนาเกินไป สามารถใช้เข็มหมุดเป็นตัวช่วยในการปักดอกไม้ไว้กับลูกโฟมทรงกลมได้ การปักก็เพียงแค่เริ่มจากจุดบนสุดแล้วค่อยๆ ไล่เป็นแถววนรอบไปเรื่อยๆ โดยไม่ปักให้ดอกไม้ชิดหรือห่างจนเห็นเนื้อโฟม 

          Flower Ball สามารถนำมาตกแต่งด้วยสายริบบิ้นห้อยลงมา แล้วนำมาร้อยในงานเลี้ยงตามมุมต่างๆ ซึ่งนิยมให้มีริบบิ้นยาวที่ส่วนล่างด้วย หรือนำมาตกแต่งที่ซุ้มดอกไม้หน้างาน บางครั้งก็นำมาประดับตามจุดต่างๆ แซมไปกับพุ่มดอกไม้ เช่นที่หน้าเวที หรือที่โต๊ะลงทะเบียน ก็ได้เช่นกัน 

          สำหรับ Flower Ball ที่เป็นดอกรักหรือดอกบานไม่รู้โรย นิยมใช้ตกแต่งสถานที่ในพิธีแบบไทยๆ เพราะให้ความหมายที่ดี นอกจากจะใช้แขวนห้อยตามชายคาแล้ว ยังสามารถนำมาจัดแจกันทรงสูงได้อีกด้วย โดยการหาไม้ยาวมาทำเป็นกิ่งแล้วปัก Flower Ball ที่ส่วนปลาย ก็จะได้ดอกไม้ทรงกลมที่เก๋ไปอีกแบบค่ะ 

ความคิดเห็น